"www.halaqah-addirasiah.blogspot.com ................. أهلا وسهلا يا رمضان كريم................... Apabila kamu Berpuasa maka hendaklah berpuasa pendengaranmu,penglihatanmu,lidahmu,daripada dusta dan dusa,dan tingallah menyakiti khadam.hendaklah kamu mengharmatinya dan bersikap tenang pada hari puasamu.jgn kamu samakan hari puasamu dgn hari tidak puasa,{ AL-HADIS }

Isnin, 30 Mei 2011

ข่าวต่างประเทศ : โพลชี้คนญี่ปุ่น70%ซัด'คัง'สอบตก

31 พฤษภาคม 2554

ผลสำรวจชี้ชาวญี่ปุ่น 70% อยากเปลี่ยนผู้นำใหม่ แทนที่นายกฯ นาโอโตะ คัง และกว่าครึ่งต้องการให้เขาทำงานต่อจนกว่าจะแก้ไขวิกฤติได้เรียบร้อย
คัง ผู้มีคะแนนนิยมตกต่ำกว่า 30% กำลังพยายามแก้ไขวิกฤตินิวเคลียร์ ณ โรงไฟฟ้าฟุกุชิมะไดอิจิ รวมทั้งหาเงินทุนมาเพื่อก่อสร้างระบบต่างๆ ฟื้นฟูความเสียหาย จากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา แล้วยังต้องปฏิรูประบบภาษีและสวัสดิการ เพื่อควบคุมหนี้สาธารณะจำนวน 2 เท่าของจีดีพี
พรรคเสรีนิยมประชาธิปไตย (แอลดีพี) ที่ทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านในสภา ประกาศในสัปดาห์ที่แล้วว่า จะทำการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเพื่อกดดันให้คังลาออก หรือยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ ส.ส.แกนนำพรรคแอลดีพีระบุว่า อาจมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจhttp://www.blogger.com/img/blank.gifภายในสัปดาห์นี้หรือสัปดาห์หน้า โดยพรรคฝ่ายค้านทุกพรรคให้การสนับสนุนการยื่นอภิปราย ยกเว้นพรรคสังคมประชาธิปไตย
อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าแอลดีพีจะสามารถเอาชนะจำนวน ส.ส.ของพรรคประชาธิปไตย (ดีพีเจ) ของคังได้ นอกจาก ส.ส.จำนวน 70 จากทั้งหมด 305 ที่นั่งของพรรคดีพีเจ จะแปรพรรคมาร่วมฝ่ายค้านแทน
นักวิเคราะห์มองว่า พรรคแอลดีพีไม่ได้ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนรัฐบาลในทันที ศาสตราจารย์โคอิจิ นาคาโนะ แห่งมหาวิทยาลัยโซเฟีย ชี้ว่า นี่เป็นเพียงความพยายามจู่โจมพรรคดีพีเจ แล้วหวังว่าจะเกิดกระแสความเปลี่ยนแปลงบางอย่างขึ้นมาเท่านั้น
ผลสำรวจความคิดเห็นโดยหนังสือพิมพ์เศรษฐกิจ นิกเคอิ ชี้ว่าผู้ตอบแบบสำรวจ 70% ต้องการเปลี่ยนนายกฯ แต่กว่า 49% ยังต้องการให้คังอยู่ในตำแหน่ง จนกว่าเขาจะสามารถแก้ไขวิกฤตินิวเคลียร์ ดำเนินการฟื้นฟูความเสียหายจากภัยพิบัติ อย่างไรก็ตาม การแก้ไขปัญหาอาจต้องใช้เวลานาน และผู้เชี่ยวชาญต่างไม่ไว้ใจว่า บริษัทเทปโกจะมีศักยภาพมากพอแก้ไขปัญหาได้ทันเดือนมกราคมปีหน้า
โพลล์สำรวจความคิดอีกชิ้นหนึ่ง จัดทำโดยเครือโทรทัศน์ฟูจิ ชี้ว่าผู้ตอบแบบสำรวจ 85% มองว่าเทปโกรับมือวิฤติโรงไฟฟ้าฟุกุชิมะได้แย่มาก และผู้ตอบแบบสำรวจจำนวน 81% ไม่ไว้ใจข้อมูลข่าวสารของรัฐบาล และอีก 78% มองว่าคังไม่มีความเป็นผู้นำมากพอในการรับมือวิกฤติภัยพิบัติ.

0 ulasan:

Catat Ulasan

Games online