"www.halaqah-addirasiah.blogspot.com ................. أهلا وسهلا يا رمضان كريم................... Apabila kamu Berpuasa maka hendaklah berpuasa pendengaranmu,penglihatanmu,lidahmu,daripada dusta dan dusa,dan tingallah menyakiti khadam.hendaklah kamu mengharmatinya dan bersikap tenang pada hari puasamu.jgn kamu samakan hari puasamu dgn hari tidak puasa,{ AL-HADIS }

Isnin, 8 November 2010

แผ่นดินไทยและความไม่เท่าเทียมกันในด้านศาสนูปถัมภ์ ตามความเห็นของพระธรรมคุณาภรณ์

بسم الله الرحمن الرحيم الحمدلله الذى أحيا نا مسلمين

والصلاة والسلام على إمام المتقين وخا تم الأنبياءوالمرسلين ، وبعد



บท ความนี้เป็นบทความลำดับที่ 2 เกี่ยวเนื่องด้วยคลิปวีดีโอชุดที่ 2 ซึ่งได้ถอดเสียงคำบรรยายของพระธรรมคุณาภรณ์ เจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรุงเทพมหานคร ออกเป็นถ้อยคำที่ร้อยเรียงเป็นตัวอักษรดังเช่นคลิปวีดีโอชุดที่ 1 แต่คำบรรยายในชุดที่ 2 นี้ยาวกว่าชุดแรกกึ่งหนึ่ง
กระนั้น ใจความหลักที่ได้จากเนื้อหากลับมีไม่มากนัก ด้วยท่านผู้บรรยายซึ่งเป็นสมณสงฆ์ไม่กล่าวพาดพิงโดยตรง หากแต่ผู้ฟังและผู้อ่านย่อมเข้าใจได้ถึงเป้าที่หมายมุ่งว่าแฉลบไปกระทบ ศาสนิกชนในศาสนาใด? เหตุนี้ผู้เขียนจึงขอคัดเอาเฉพาะถ้อยความบางตอนของพระภิกษุรูปนี้มาโดยสรุป แล้วจึงขออนุญาตผู้อ่านแสดงความเห็นและมุมมองที่ต่างแง่ออกไปจากความเห็นของ พระคุณเจ้าที่แสดงเอาไว้ในคลิปวีดีโอชุดที่ 2 โดยลำดับดังนี้

อ่านเพิ่มเติม...

0 ulasan:

Catat Ulasan

Games online